Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ

Với truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong tháng 7/2022, Công ty cùng các tổ chức đoàn thể đã có nhiều hoạt động tri ân và tổ chức các đoàn đại biểu đi thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ tại các tỉnh miền trung và gia đình liệt sĩ.

Sáng ngày 27/7, Đoàn lãnh đạo Công ty cùng các tổ chức đoàn thể đã tổ chức dâng hương tri ân tại nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Uông Bí, nơi đây có một số mộ liệt sĩ đã hy sinh tại nhà máy điện Uông Bí để bảo vệ dòng điện luôn tỏa sáng.


Đoàn lãnh đạo Công ty dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Uông Bí

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương Binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), với hành trình tri ân các liệt sĩ, Công ty đã tổ chức đoàn là con và thân nhân liệt sĩ và đoàn Cựu Chiến binh Công ty đến các địa chỉ đỏ tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị để thăm viếng các liệt sĩ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Từ ngày 14 đến 17/7, Đoàn CBCNV đã và đang công tác tại Công ty là con và thân nhân liệt sĩ đã đến viếng các liệt sĩ tại khu Di tích lịch sử Truông Bồn-Nghệ An, Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa Trang quốc gia Đường 9, Khu di tích lịch sử Khe Sanh-Quảng Trị…


Thân nhân liệt sĩ dâng hương tại Di tích lịch sử Truông Bồn

Trong hành trình, Đoàn đến nghĩa trang liệt sĩ huyện Hướng Hóa-Quảng Trị gặp  một sự kiện vô cùng ý nghĩa là tại Nghĩa trang (trước khi dâng hương tại khu Nhà thờ tưởng niệm và khu phần mộ tại Nghĩa trang), Đoàn đã thắp hương tưởng niệm 5 anh hùng Liệt sĩ được huyện Hướng Hóa mới quy tập hài cốt đặt tại phòng đón tiếp, theo kế hoạch UBND huyện sẽ làm lễ truy điệu vào ngày 27/7/2022 tại Nghĩa trang.

Đoàn được Nguyễn Hoàng Sơn, cán bộ xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa và anh Trương Văn Sơn, người quản lý nghĩa trang cho biết: Nơi đây đã chứng kiến và tổ chức nhiều đợt tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, không chỉ có các cuộc tìm kiếm hài cốt Liệt sĩ theo kế hoạch, mà mỗi tổ chức, mỗi người dân đều có ý thức sâu sắc về sự tri ân đối với các chiến sĩ đã ngã xuống bảo vệ nền tự do độc lập, cho nên việc tìm dấu tích của các liệt sĩ là việc làm thường xuyên. Đợt tìm thấy 5 bộ hài cốt Liệt sĩ này là người dân đi làm đã phát hiện và đã được chính quyền tổ chức thực hiện quy tập, phần nào làm ấm hương hồn của các liệt sĩ.


Hài cốt các Liệt sĩ tại nghĩa Trang Hướng Hóa được phủ quân kỳ chuẩn bị lễ truy điệu

Anh Tạ Ngọc Thắng, Trưởng ban liên lạc Hội con Liệt sĩ Công ty chia sẻ: Không có sự tổn thất nào là nhỏ bé, sự hy sinh của các liệt sĩ để lại bao niềm thương nỗi nhớ cho các gia đình, cha của những người như chúng tôi còn may mắn là còn có chúng tôi ngày hôm nay. Cảm ơn sự quan tâm của Đảng, các cấp chính quyền và tổ chức đoàn thể đã chăm lo và tổ chức nhiều hoạt động tri ân trong những ngày tháng 7, cảm ơn Công ty đã tạo điều kiện cho chúng tôi được có mặt tại những nơi này để được thăm viếng những đồng đội của cha anh chúng tôi đã hy sinh.

Tiếp theo, từ ngày 22 đến 25/7, Đoàn Cựu Chiến binh Công ty đã đến viếng các liệt sĩ tại khu Di tích lịch sử Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa Trang quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị…

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các cựu chiến binh đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ từng tấc đất bờ cõi biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.


Đoàn Cựu Chiến binh thắp hương viếng các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Đồng chí Đặng Văn Trường, Chủ tịch Hội CCB Công ty chia sẻ: Mặc dù cũng đã trải qua thời gian quân ngũ, phần nào hiểu được sự mất mát do chiến tranh, nhưng khi đến với Nghĩa trang Trường Sơn và đặc biệt là Nghĩa trang Đường 9, nhìn những ngôi mộ xếp hàng, nhiều ngôi mộ liệt sĩ chưa xác định thông tin, chúng tôi thấy rằng sự mất mát, hy sinh của lớp các anh chị thế hệ trước vô cùng to lớn, nhiều gia đình còn chưa biết được phần mộ của người thân. Cũng là người lính, nhưng chúng tôi còn hạnh phúc hơn thế hệ các anh, các chị nằm đây là còn có hạnh phúc gia đình, còn nhìn thấy đất nước hòa bình, phát triển. Là những cựu chiến binh, chúng tôi hứa với lòng mình, với truyền thống bộ đội Cụ Hồ, với Tâm trong-Trí sáng-Lực bền, chúng tôi sẽ làm hết sức mình phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, ra sức làm công tác truyền lửa cho thế hệ mai sau luôn biết ơn và có những hành động thiết thực nhằm tri ân đối với các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh và người có công, phần nào bù đắp những mất mát đau thương, ấm linh hồn của những người đã khuất.


Đoàn Cựu Chiến binh thắp hương viếng phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Cùng trong tổng thể các hoạt động tri ân, Công đoàn Công ty đã tổ chức đến 8 gia đình liệt sĩ đã hy sinh tại Công ty để trao quà và thắp hương cho các liệt sĩ, đây là hoạt động thường niên của Công ty trong dịp ngày 27/7 và Tết Nguyên đán.


Công đoàn Công ty thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ Nguyễn Hùng Tý tại Hải Dương 

Nhiều năm qua, với những hoạt động tri ân thể hiện hành động và tình cảm thiêng liêng, CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí luôn nhận thức được sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ thể hiện sáng ngời tinh thần chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vì độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội; là nền tảng tinh thần vững chắc để thế hệ CBCNV Công ty hôm nay và các thế hệ tương lai thi đua lao động sản xuất, viết tiếp nên kỳ tích của dân tộc Việt Nam ta trong thời kỳ mới.

Một số hình ảnh của các đoàn thăm viếng:


Đoàn CCB dâng hoa và thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị

Công đoàn Công ty thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ Bùi Trung Tần tại Thái Bình


Công đoàn Công ty trao quà cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Đình Phức tại Hải Phòng

 

 

 

 

 

 

 


  • Phòng HCLĐ


Thông báo