Đăng cai tổ chức thành công Hội thi an toàn, An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2022

Hưởng ứng Tháng Công nhân-Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã đăng cai tổ chức thành công Hội thi cán bộ an toàn, An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2022 và Lễ biểu dương Người lao động tiêu biểu, An toàn vệ sinh viên giỏi của Tổng Công ty Phát điện 1.

Hội thi diễn ra từ ngày 25 đến 27/5, nhằm đánh giá chất lượng mạng lưới an toàn vệ sinh viên của các đơn vị thuộc Tổng Công ty Phát điện 1, đồng thời làm cơ sở cho việc bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động của đội ngũ an toàn vệ sinh viên, góp phần thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn cao.


Ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty phát biểu.

Đã có 10 đoàn tham gia hội thi là các cán bộ an toàn, an toàn vệ sinh viên thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty. Các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: Màn chào hỏi (giới thiệu về hoạt động an toàn vệ sinh lao động); Thi trắc nghiệm kiến thức tổng hợp về an toàn, vệ sinh lao động; Thi thao tác thực hành trong công tác an toàn - vệ sinh lao động, PCCC và phần thi kỹ năng xử lý các tình huống trong công tác an toàn - vệ sinh lao động. Kết thúc 4 phần thi là Lễ biểu dương Lao động tiêu biểu, An toàn vệ sinh viên giỏi của Tổng Công ty. 


Ảnh Đoàn cán bộ công nhân tiêu biểu dâng hương tưởng niệm Bác Hồ.

Hội thi thực sự là diễn đàn giúp mỗi cán bộ làm công tác an toàn, an toàn vệ sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản về lĩnh vực này để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV. Đồng thời lan tỏa tầm ảnh hưởng và nhận thức về công tác an toàn, vệ sinh lao động đến mỗi cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng Công ty. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, chế độ chính sách về an toàn - vệ sinh lao động và tạo điều kiện cho các cán bộ an toàn, an toàn vệ sinh viên thể hiện trình độ hiểu biết và kỹ năng thực hành trong các hoạt động của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa những an toàn vệ sinh viên giỏi của các đơn vị trong Tổng Công ty.


Phần thi chào hỏi của Công ty Nhiệt điện Uông Bí.

Các phần thi đều được các đội thể hiện hấp dẫn, mang thông điệp về công tác an toàn vệ sinh lao động ở nhiều lĩnh vực và văn hóa doanh nghiệp của ngành điện. Màn chào hỏi đã tạo được ấn tượng đẹp thông qua các bài thơ, hò vè, hát múa. Phần thi thao tác thực hành, sơ cấp cứu được các đội thể hiện bằng những trường hợp tai nạn lao động giả định thường xảy ra trong ngành điện. Ở phần thi thuyết trình kiến thức tổng hợp, kỹ năng xử lý các tình huống mang tính sát thực trong công việc hàng ngày mang ý nghĩa và tầm quan trọng của việc huấn luyện cho người lao động; các chính sách pháp luật về lao động, đặc biệt quyền và trách nhiệm của người lao động trong công tác ATVSLĐ tại đơn vị mình công tác.


Phần thi Phòng Cháy chữa cháy của Công ty Nhiệt điện Uông Bí.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội thi, các đội đã đầu tư, nghiên cứu, chuẩn bị tài liệu kỹ lưỡng, các chủ đề dự thi luôn bám sát Luật ATVSLĐ. Nhiều thí sinh thuyết trình rất tự tin, lôi cuốn, được Ban giám khảo đánh giá cao. Thành công của Hội thi mới chỉ là kết quả của những tập thể, cá nhân tiêu biểu. Điều quan trọng và cần thiết là sau Hội thi, với sức lan tỏa và công tác tuyên truyền, các đơn vị tiếp tục xây dựng, huấn luyện, đào tạo đội ngũ an toàn vệ sinh viên, nâng cao ý thức an toàn trong lao động. Các cuộc thi được tổ chức ở các hình thức khác nhau đối với tất cả mọi người lao động sẽ tiếp tục duy trì nhằm bổ sung kiến thức về an toàn lao động, góp phần hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.


Ảnh toàn cảnh Hội thi.

Theo ông Đỗ Trung Kiên, Phó Giám đốc -Quyền Giám đốc Công ty: Đối với doanh nghiệp, đảm bảo an toàn lao động sẽ giúp các đơn vị giảm được các thiệt hại không đáng có do tai nạn gây ra, khi thực hiện tốt công tác huấn luyện, đào tạo người lao động, doanh nghiệp sẽ tạo dựng được niềm tin và sự uy tín đối với người lao động, đồng thời doanh nghiệp và người lao động cũng hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mỗi bên trong công tác ATVSLĐ tại đơn vị mình công tác. Vì vậy, vai trò của an toàn lao động đối với công nhân nói riêng và các doanh nghiệp nói chung là cực kỳ cần thiết và quan trọng. Để phát triển một danh nghiệp bền vững không ngừng đòi hỏi những yếu tố an toàn lao động phải luôn được ưu tiên, thậm chí trở thành mục tiêu hướng tới của các doanh nghiệp.

Ông Đỗ Trung Kiên chia sẻ: Là đơn vị được giao chuẩn bị điều kiện, cơ sở vật chất và phục vụ tổ chức Hội thi, các đơn vị trong Công ty đã chuẩn bị chu đáo để Hội thi diễn ra tốt đẹp đúng như kế hoạch. Thành công của Hội thi cũng là thành công của Công ty Nhiệt điện Uông Bí và là động lực để CBCNV các đơn vị trong Tổng Công ty nói chung và Công ty nói riêng nâng cao ý thức và trách nhiệm ttrong công tác an toàn vệ sinh lao động, góp phần vào sự phát triển của đơn vị.


Đ/c Nguyễn Tiến Chương, Phó Tổng giám đốc -Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cán bộ an toàn, ATVSV phát biểu.

Đồng chí Nguyễn Tiến Chương, Phó Tổng Giám đốc - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cán bộ an toàn, ATVSV đã phát biểu tổng kết Hội thi, đồng chí đánh giá cao tinh thần chuẩn bị của các đơn vị tham gia Hội thi và Công ty Nhiệt điện Uông Bí-đơn vị đăng cai tổ chức. Các đơn vị đã hoàn thành tốt các nội dung với sự sáng tạo, đổi mới. Các phần thi đều được các đội thể hiện hấp dẫn, mang thông điệp về công tác an toàn vệ sinh lao động ở nhiều lĩnh vực và văn hóa doanh nghiệp của ngành điện, nâng cao sự hiểu biết các chính sách pháp luật về lao động, đặc biệt quyền và trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác ATVSLĐ tại đơn vị mình công tác.


Ảnh trao giải cho các Đoàn đạt thành tích cao tại Hội thi.

Hội thi kết thúc, với sự động viên kịp thời trong Lễ biểu dương Người lao động tiêu biểu, An toàn vệ sinh viên giỏi của Tổng Công ty để lại dấu ấn tốt đẹp trong sự vui mừng phấn khởi của người lao động, với niềm tin và ý nghĩa thiết thực, người lao động trong Tổng Công ty Phát điện 1 sẽ thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, sự đầm ấm tình nhà giữa các đơn vị sẽ là động lực và lan tỏa cho CBCNV Tổng Công ty Phát điện 1 sản xuất thật nhiều điện an toàn, chất lượng và hiệu quả.


  • Phòng HCLĐ