Nhiệt điện Uông Bí công khai thông số quan trắc tự động khí thải, nước thải trên bảng điện tử

Bảng điện tử hiển thị các thông số về khí thải như thông số đo nồng độ bụi, thông số đo NO, SO2,O2, CO, thông số đo lưu lượng, thông số nhiệt độ; các thông số về chất lượng nước thải như lưu lượng, nhiệt độ.

Ngày 15/7/2021, Công ty nhiệt điện Uông Bí đã đưa bảng điện tử hiển thị thông số môi trường vào sử dụng, bảng điện tử được lắp đặt tại cổng chính nhà máy nhiệt điện Uông Bí để người dân tiện theo dõi và giám sát, tăng cường minh bạch công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất điện của nhà máy.


Bảng điện tử thông số chất lượng môi trường được đặt ngay cổng chính nhà máy nhiệt điện Uông Bí

Số liệu hiện thị trên bảng điện tử được cập nhật từ hệ thống quan trắc tự động tại các khu vực sản xuất của nhà máy nhiệt điện Uông Bí với các thông số về khí thải như thông số đo nồng độ bụi, thông số đo NO, SO2,O2, CO, thông số đo lưu lượng, thông số nhiệt độ; các thông số về chất lượng nước thải như lưu lượng, nhiệt độ.

Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã trang bị hệ thống xử lý, quan trắc tự động thông số môi trường và các quy trình ứng phó xử lý môi trường. Các hình ảnh quan sát từ Camera và thông số quan trắc môi trường đã được truyền trực tiếp đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, Công ty định kỳ tổ chức mời chính quyền, người dân địa phương vào tham quan nhà máy, các khu vực sản xuất, kho chứa than, bãi thải xỉ, hồ nước ngọt,. …để chính quyền và nhân dân địa phương được biết dây truyền sản xuất của nhà máy Nhiệt điện, từ đó chia sẻ khó khăn, đồng thời trực tiếp giám sát môi trường trong quá trình sản xuất của Công ty.

Đến nay, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã hoàn thành các yêu cầu về minh bạch và công khai số liệu quan trắc chất lượng môi trường của UBND tỉnh Quảng Ninh, làm cơ sở để cơ quan quản lý cùng người dân có thể giám sát các tác động của nhà máy tới môi trường xung quanh.


  • Phòng HCLĐ


Thông báo