Công ty NĐ Uông Bí: Ứng dụng sáng kiến chuyển đổi số vào sản xuất

Thực hiện mục tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến năm 2022 cơ bản hoàn thành chuyển đổi số, Công ty Nhiệt điện Uông Bí nỗ lực phát huy sáng kiến phần mềm ứng dụng trong sản xuất.


Ông Nguyễn Nam Thắng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty phát điện 1 chủ trì Hội đồng xét duyệt sáng kiến

Đẩy mạnh thi đua thực hiện hiệu quả các kế hoạch, mục tiêu, Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Phát điện 1 về “Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh”, đó là nhằm phát huy trí tuệ tập thể, cá nhân đưa ra các ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh.

Tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí, trong quá trình thực hiện công việc, với sự tìm tòi, đúc rút kinh nghiệm thực tiễn và nghiên cứu trên tài liệu thiết kế kỹ thuật, Nhóm Kỹ thuật viên đã đưa ra sáng kiến “Phần mềm tổng hợp khiếm khuyết thiết bị vào sản xuất kinh doanh”. Trước đây, danh sách các khiếm khuyết của tổ máy được nhập trên file Excel, như vậy chỉ mang tính chất tổng hợp mà không theo dõi được tiến độ sửa chữa, tiến độ cấp vật tư, các khiếm khuyết bị chậm tiến độ và nhiều chức năng bị hạn chế. Nội dung của sáng kiến này có tác dụng thay đổi cách thực hiện công việc từ thủ công truyền thống sang ứng dụng công nghệ trên “Website tổng hợp các khiếm khuyết của tổ máy https://thkk.nhietdienuongbi.com.vn/”, trên Website đã tích hợp nhiều tính năng như: Cung cấp hình ảnh hiện trạng của thiết bị trước và sau khi sửa chữa, biên bản hiện trạng, phương án kỹ thuật, ghi nhật ký công việc, số người tham gia, số ngày hoàn thành, đánh giá tiến độ sửa chữa, tổng hợp các khiếm khuyết bị chậm tiến độ… có thể kết nối được bằng mạng nội bộ Công ty cũng như mạng internet. Sáng kiến đã được Hộng đồng xét duyệt sáng kiến Tổng công ty Phát điện 1 công nhận và đánh giá phù hợp với nhu cầu thực tế của đơn vị.


Kỹ thuật viên IT hỗ trợ cán bộ sử dụng phần mềm tại Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt

Hiện nay, sáng kiến đã được áp dụng vào hoạt động sửa chữa bảo dưỡng tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí mang lại hiệu quả thiết thực giúp lãnh đạo Công ty dễ dàng giám sát các khiếm khuyết của tổ máy cũng như theo dõi chính xác và nhanh chóng tiến độ sửa chữa, tiến độ cấp vật tư, các khiếm khuyết bị chậm tiến độ, tạo thuận lợi cho công việc của công nhân, giảm thiểu nhân lực, tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí. Đó chính là một thành tích sáng tạo, nhằm phần đẩy mạnh sự phát triển khoa học công nghệ, góp phần để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

 

 


  • Phòng HCLĐ


Thông báo