Hoạt động tinh thần phong phú chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Ngày 06/3/2023, Công đoàn Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Bên cạnh hoạt động ôn lại truyền thống Phụ nữ, Công đoàn đã tổ chức Hội thi “Cắm hoa nghệ thuật” với sự tham gia của 9 tổ Nữ công trong Công ty.

Đến động viên và chúc mừng đội ngũ nữ CBCNV Công ty có ông Đỗ Trung Kiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, bà Nguyển Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Công ty, bà Trần Thị Việt Hà - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 và đại diện lãnh đạo các đơn vị/tổ chức đoàn thể trong Công ty.

Ban Tổ chức Hội thi đã mời bà Mạc Thị Mận - Phụ trách Khoa du lịch trường Cao đẳng Việt Hàn (tỉnh Quảng Ninh) về chia sẻ kinh nghiệm cắm hoa nghệ thuật và tham gia Ban giám khảo.


Bà Mạc Thị Mận - Phụ trách Khoa du lịch trường Cao đẳng Việt Hàn tỉnh Quảng Ninh về chia sẻ kinh nghiệm cắm hoa nghệ thuật

Cuộc thi bao gồm hai phần, thi cắm hoa và thuyết trình ý tưởng. Các đội tham gia với sự nghiên cứu, vận dụng giá trị cốt lõi văn hóa doanh nghiệp và có sự chuẩn bị chu đáo đã gửi gắm những ý tưởng sáng tạo, tình cảm và tâm huyết vào mỗi tác phẩm hoa nghệ thuật rất khéo léo và tinh tế. Đó không những thể hiện được tài năng nghệ thuật mà còn thể hiện được tri thức, ước mơ vươn lên khẳng định vị thế, vai trò của của người phụ nữ trong quá trình phát triển của Công ty nói riêng và của đất nước nói chung. Cả hai phần thi đều diễn ra trong không khí hào hứng, sôi động, hấp dẫn. Nhiều phần thi thuyết trình sâu sắc mang tính văn hóa thẩm mỹ sâu sắc, hấp dẫn, mang thông điệp nói lên tình yêu, khát vọng của phụ nữ trong thời đại mới, mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe.


Tác phẩm hoa nghệ thuật đạt giải nhất tại Hội thi

Sau gần 2 giờ thi tài sôi nổi, các đội thi đã mang đến cho Ban giám khảo và người xem những tác phẩm ấn tượng, không chỉ đẹp về hình thức mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Ban giám khảo đã dựa vào các tiêu chí về bố cục tác phẩm, màu sắc hài hòa, ý tưởng sáng tạo, thuyết trình ấn tượng, đúng chủ đề, đúng thời gian quy định để lựa chọn ra các tác phẩm xứng đáng đạt giải. Tổng kết hội thi có 01 Giải nhất, 01 Giải nhì và 02 Giải ba.


Tác phẩm hoa nghệ thuật đạt giải nhì tại Hội thi

Hội thi đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh cho người lao động nói chung và phụ nữ nói riêng có cơ hội thể hiện tài năng và sự khóe léo góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, thắt chặt tình đoàn kết tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí.


Bà Trần Thị Thúy - Trưởng Ban Nữ công Công ty ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Bên cạnh Hội thi cắm hoa, Công ty còn tổ chức tọa đàm ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm khơi dậy truyền thống đấu tranh vì hòa bình của phụ nữ toàn thế giới, đồng thời phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong kháng chiến, hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc, truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.. Buổi tọa đàm đã góp phần khuyến khích, động viên chị em tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ, thực hiện tốt phong trào “giỏi việc nước”, “đảm việc nhà”, tích cực cống hiến, đóng góp cho xã hội nhiều hoạt động, khẳng định và nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội trong thời kỳ đổi mới ngày nay.


Đ/c Đỗ Trung Kiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đến tặng hoa chúc mừng

Thay mặt Đảng ủy và Ban Giám đốc, đồng chí Đỗ Trung Kiên gửi lời chúc mừng tới các nữ công nhân viên trong Công ty. Đồng chí đã biểu dương những nỗ lực vượt bậc, những đóng góp tích cực của tập thể nữ cán bộ công nhân viên trong hoạt động sản xuất, thực hiện tốt những chủ trương, chính sách và các quy định nội bộ của Công ty, góp phần để Công ty, các tổ chức Chính trị-Xã hội và đoàn thể hoàn thành mọi nhiệm vụ.


Các Tồ Nữ công tham gia Hội thi chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty

Trong bầu không khí vui vẻ và đoàn kết, các nữ công nhân đồng lòng tiếp tục tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt các phong trào do cấp trên phát động như: “Lao động giỏi”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…, phấn đấu cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực duy trì đoàn kết, gắn kết tập thể, cùng với nam đồng nghiệp xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Một số hình ảnh tại Hội thi:


Hình ảnh Ban giám khảo chấm điểm các tác phẩm hoa nghệ thuật tại Hội thi


Tác phẩm dự thi của Tổ Nữ công Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt


Tác phẩm dự thi của Tổ Nữ công Phân xưởng Hóa


Tác phẩm dự thi của Tổ Nữ công Phân xưởng Vận hành


  • Bùi Thị Vân-HCLĐ, Ảnh Hoàng Hồng Đức


Thông báo