Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Uông Bí

Ngày 21/1/2021, Công ty Nhiệt điện Uông Bí gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Uông Bí với công trình “chuyển đổi nhiên liệu phụ từ dầu FO sang dầu DO cho các tổ máy 300MW và 330MW Công ty Nhiệt điện Uông Bí”.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thành, UVBTV, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố; đồng chí Lê Văn Hanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo các Phòng và Phân xưởng Công ty Nhiệt điện Uông Bí.


Đồng chí Đỗ Trung Kiên, Phó giám đốc Công ty nhiệt điện Uông Bí báo cáo quá trình thực hiện dự án.

Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã và đang thực hiện các nhiệm vụ phát triển theo định hướng chung của Thành phố với tiêu chí xanh, sạch, đẹp, an toàn và bảo vệ môi trường. Cụ thể bằng hành động thiết thực như: năm 2015 Công ty ngừng sử dụng tổ máy 110MW do công nghệ lạc hậu, phát khí thải lớn gây ô nhiễm môi trường; Đầu tư xây dựng công trình trạm quan trắc và truyền dẫn các thông số phát thải, khí thải ra sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh để giám sát trực tuyến liên tục các thông số vận hành của Công ty, đặc biệt công trình chuyển đổi nhiên liệu phụ từ dầu FO sang dầu DO để phụ vụ sản xuất của 2 tổ máy 300MW và 330MW được khởi công xây dựng từ tháng 01/2017, hoàn thành vào tháng 8/2020, với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng. Đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giảm bớt chi phí vận hành trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Việc chuyển đổi nhiên liệu phụ từ dầu FO sang dầu DO cũng là thay đổi có ý nghĩa lớn trong công tác bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả sản xuất. Dầu DO là dầu nhẹ, cháy hết trong quá trình đốt lò, cho phép đưa hệ thống lọc bụi tĩnh điện ngay trong quá trình khởi động tổ máy. Qua đó góp phần giảm thiểu các thông số phát thải trong quá trình khởi động như hàm lượng bụi, lưu huỳnh, CO trong khói.


Đồng chí Nguyễn Văn Thành, UVBTV, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thành, UVBTV, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao tư duy đổi mới, tinh thần trách nhiệm của Công ty nhiệt điện Uông Bí trong việc nghiên cứu, đầu tư đổi mới công nghệ, chuyển đổi nhiên liệu phụ từ dầu FO sang dầu DO cho các tổ máy 300MW và 330MW. Đây là công trình đầu tiên được thực hiện gắn biển chào mừng trong số 10 công trình được lựa chọn gắn biển chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Uông Bí. Qua đó cũng thể hiện quyết tâm của doanh nghiệp trong việc thực mục tiêu phát triển bền vững. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Công ty Nhiệt điện Uông Bí sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, tăng năng suất, chất lượng, đảm bảo môi trường.


Các đại biểu tiến hành nghi lễ gắn biển công trình.


Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng.


Quang cảnh buổi lễ.


  • Phòng HCLĐ