Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức đón tiếp các đoàn tham quan

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông truyền thông và quan hệ cộng đồng của Công ty, trong hai ngày 23 và 24/10/2020, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã tổ chức đón tiếp các đoàn thăm quan và giới thiệu về công nghệ, dây chuyền sản xuất của nhà máy nhiệt điện đốt than.


Đ/c, Đỗ Trung Kiên, Phó giám đốc Công ty giới thiệu với Đoàn về hệ thống điều khiển vận chuyển than

Ngày 23/10/2020, đoàn tham quan với thành phần là các đồng chí Bí thư chi bộ, khu trưởng khu dân cư trên toàn địa bàn thành phố Uông Bí do đồng chí Hoàng Quốc Trung, UVBTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố dẫn đầu.


Ảnh: Các đồng chí Bí thư chi bộ, khu trưởng khu dân cư trên toàn địa bàn thành phố Uông Bí đến thăm Công ty

Ngày 24/10/2020, Đoàn tham quan gồm lãnh đạo và đại diện các cơ quan Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội của Thành phố, đại diện các phường/xã và doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn thành phố Uông Bí do đồng chí Nguyễn Văn Thành, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn.


Đ/c, Lê Văn Hanh, Giám đốc Công ty giới thiệu về quá trình phát triển của Công ty

Trong các buổi đón tiếp các đoàn tham quan, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã giới thiệu khái quát về lịch sử gần 60 năm xây dựng và phát triển của Công ty, đồng thời cũng thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và kế hoạch phấn đấu sản lượng điện và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật trong những tháng còn lại của năm 2020. Đặc biệt, lãnh đạo Công ty đã giới thiệu về dây chuyền sản xuất của nhà máy nhiệt điện đốt than, các công nghệ kiểm soát và bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo vừa sản xuất hiệu quả vừa đảm bảo công tác môi trường theo quy định.

Sau đó, các Đoàn đã trực tiếp tham quan nơi sản xuất để hiểu rõ dây chuyền sản xuất của Công ty để cùng chia sẻ những khó khăn, cùng phối hợp tạo điều kiện để Công ty hoạt động đạt hiệu quả cao.


Ảnh: Đoàn tham quan phòng điều khiển trung tâm tổ máy 330MW

Đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Phó Trưởng phòng Môi trường Thành phố Uông Bí chia sẻ cảm nhận: lần đầu vào tham quan dây chuyền sản xuất của Nhà máy, được tìm hiểu công nghệ sản xuất cũng như quy trình vận hành của nhà máy và tiếp xúc với công nghệ tiên tiến hiện đại mà Công ty đang áp dụng vào hoạt động sản xuất. Đối với Đoàn, đây là những trải nghiệm thực tế thú vị về dây chuyền sản xuất hiện đại với công nghệ điều khiển số, điều khiển tự động, giám sát từ xa DCS, PL, hệ thống lọc bụi tiên tiến, các quy trình xử lý và giám sát được sử dụng các thiết bị đo tự động thông minh, đo các thông số vận hành và các thông số môi trường như: Đo lưu lượng, hàm lượng bụi, hàm lượng lưu huỳnh trong khói thoát, thông số nước thải. Sử dụng công nghệ truyền dữ liệu online qua internet về sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh công khai, minh bạch về các chỉ số môi trường trong từng khâu sản xuất của Nhà máy.


Ảnh: Đoàn thăm quan kho than của Công ty

Đồng chí Nguyễn Văn Thành UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu: Công nghiệp điện, than là hai ngành phát triển song hành cùng với sự phát triển của Thành phố Uông Bí, Thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển; Riêng công tác bảo vệ môi trường, hiện nay đã có quy định mới, Công ty phải cập nhật và cải tạo các hệ thống để bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật. Đồng chí cũng đề nghị Công ty nên duy trì tổ chức cho các đoàn đến thăm quan Công ty để hiểu thêm về công nghệ sản xuất của nhà máy, khi có sự cố xảy ra nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của cộng đồng.


Đồng chí Nguyễn Văn Thành UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu

Hoạt động này giúp cho các Đoàn tham quan cũng như cộng đồng hiểu thêm và tin tưởng vào hoạt động sản xuất của Công ty vừa sản xuất đảm bảo nguồn cung ứng điện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, vừa tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương nhưng luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường.


  • Phòng HCLĐ


Thông báo