Công ty Nhiệt điện Uông Bí sẵn sàng hoàn thành mục tiêu sản xuất điện mùa khô năm 2024

Công ty Nhiệt điện Uông Bí cần tập trung cao độ sẵn sàng vận hành ổn định liên tục các tổ máy đảm bảo sản xuất điện trong mùa khô và duy trì hệ số khả dụng ở mức cao để hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao năm 2024. Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ông Đặng Huy Cường - Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Uông Bí.


Ông Đặng Huy Cường, Thành viên HĐTV EVN chủ trì buổi họp

Ngày 12/3/2024, Đoàn công tác do ông Đặng Huy Cường - Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) EVN làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, chuẩn bị nhiên liệu cho công tác vận hành mùa khô năm 2024 của Công ty Nhiệt điện Uông Bí.

Tham gia đoàn công tác có Ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Quốc Trung - Phó giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0); đại diện lãnh đạo Tổng công ty phát điện 1 (EVNGENCO1) có ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc, ông Lê Hải Đăng - Phó Tổng giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn EVN, A0 và EVNGENCO1; Phía Công ty Nhiệt điện Uông Bí có các đồng chí trong Ban giám đốc và Trưởng/Phụ trách các đơn vị.


Ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Công ty báo cáo tại cuộc họp

Báo cáo Đoàn công tác, ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí cho biết, tính đến hết ngày 10/3/2024, Công ty đã sản xuất được 763/4.071 tr.kWh đạt 19% so với kế hoạch sản lượng điện được giao năm 2024.

Công ty Nhiệt điện Uông Bí luôn bám sát các chỉ đạo của EVN và EVNGENCO1 triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo cho công tác vận hành 02 Tổ máy các tháng mùa khô và cả năm.

Phối hợp và triển khai thực hiện các hợp đồng đảm bảo cung cấp đủ nguyên nhiên vật liệu than, dầu DO, đá vôi, hóa chất, dầu mỡ… Khối lượng than luôn duy trì cao hơn định mức tồn kho tối thiểu đảm bảo cho vận hành sản xuất điện đáp ứng nhu cầu huy động của Hệ thống điện Quốc gia.

Thực hiện kế hoạch mua sắm, cung cấp vật tư đáp ứng chất lượng công tác sửa chữa và vật tư khắc phục kịp thời các khiếm khuyết tồn tại trong sửa chữa thường xuyên (SCTX) của các Tổ máy.


Đoàn Công tác kiểm tra thực tế Phòng Điều khiển trung tâm tổ máy 300MW Công ty Nhiệt điện Uông Bí

Các ca vận hành tuân thủ chấp hành nghiêm quy trình vận hành, kỷ luật vận hành, kiểm soát chặt chẽ các thông số vận hành, thông số thiết bị sát với điều kiện thiết kế để nâng cao hiệu quả chu trình nhiệt, thực hiện chuyển đổi thiết bị định kỳ đảm bảo tính dự phòng, chủ động xử lý tắc than các vòi đốt đảm bảo than cấp vào lò được đồng đều để giảm dao động áp suất hơi mới và công suất của các Tổ máy. Xây dựng ban hành kế hoạch hiệu chỉnh thiết bị thường xuyên và định kỳ tháng, theo dõi kiểm tra nhiệt độ buồng đốt định kỳ, điều chỉnh cân bằng tâm cháy, giảm đóng xỉ, chảy xỉ, lấy mẫu kiểm soát chặt chẽ chất lượng hơi nước hàng ngày, duy trì chế độ xả định kỳ và chế độ xả liên tục theo quy định…để kéo dài chu kỳ vận hành của các Tổ máy.

Tăng cường công tác kiểm tra theo dõi thông số thiết bị làm việc theo quy trình, đảm bảo các thông số phát thải của các Tổ máy trong giới hạn cho phép và thực hiện kiểm tra, giám sát thường xuyên công tác bảo vệ môi trường. Tuyệt đối không để xảy ra sự cố về môi trường làm gián đoạn/ảnh hưởng đến công tác phát điện của Nhà máy. Xử lý ngay các khiếm khuyết Hệ thống thải xỉ, thu hồi tro bay, hệ thống lọc bụi tĩnh điện (ESP), hệ thống khử lưu huỳnh (FGD)…

Tại buổi làm việc, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị về công tác sửa chữa và vận hành tổ máy. Công ty đã nhận được sự ủng hộ và những chỉ đạo, góp ý của lãnh đạo, các Ban chuyên môn EVN, A0 và EVNGENCO1.


 Toàn cảnh buổi họp tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Đặng Huy Cường, Thàng viên HĐTV EVN đánh giá cao thành tích năm 2023 và các tháng đầu năm 2024 của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Uông Bí, đặc biệt là công tác chuẩn bị nhiên liệu cho vận hành tổ máy trong mùa khô. Ông cũng yêu cầu Công ty cần giám sát đảm bảo khối lượng và chất lượng than nguồn, khắc phục hiệu quả kịp thời các khiếm khuyết của tổ máy, tranh thủ thời gian ngừng tổ máy khắc phục khiếm khuyết để kiểm tra thiết bị nhằm đảm bảo vận hành hiệu quả khi tổ máy duy trì hệ số khả dụng ở mức cao... Đồng thời, ông mong muốn Tập thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí đoàn kết, tận tâm, nỗ lực tìm ra nhiều giải pháp hiệu quả hơn nữa để hoàn thành mục tiêu sản lượng điện năm 2024.

Một số hình ảnh Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế khu vực sản suất và kho chứa than của Công ty:


Đoàn công tác kiểm tra trạm dỡ than tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí


Đoàn công tác kiểm tra kho chứa than tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí

 


  • Bùi Thị Vân


Thông báo