Tình cảm, đạo lý-Lỡ hẹn tri ân ngày Truyền thống Công ty vì nhiệm vụ phòng, chống dịch

Theo kế hoạch, ngày 18/5/2021, Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công ty tạm hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm.

Sáng nay, 19/5/2021, trong khuôn khổ cho phép đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Tại phòng Hội ý sản xuất, Công ty tổ chức gọn nhẹ buổi gặp mặt nhưng đầy ý nghĩa về ngày Truyền thống Công ty. Tham dự buổi gặp mặt gồm có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám đốc, các đồng chí Trưởng/Phụ trách đơn vị và Trưởng các đoàn thể trong Công ty.

Trong không khí hân hoan ôn lại truyền thống hào hùng 60 năm Nhiệt điện Uông Bí, các đồng chí dự họp đã dành một phút tưởng nhớ tới các CBCNV nhà máy đã hy sinh, trong đó, đặc biệt sự trùng hợp của lịch sử, 4 liệt sĩ là CBCNV nhà máy đã hy sinh vào ngày này 49 năm về trước (19/5/1972).


Đồng chí Lê Văn Hanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu

 Đồng chí Lê Văn Hanh-Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty đã phát biểu  “Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty nhiệt điện Uông Bí-Chi nhánh Tổng công ty Phát điện 1, tiền thân là Nhà máy điện Uông Bí luôn tự hào về truyền thống đơn vị 2 lần được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng; tự hào về truyền thống lao động sáng tạo, vượt lên mọi khó khăn để luôn giữ vững dòng điện tỏa sáng, góp phần phục vụ nền kinh tế -xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Cùng với đất nước trong những năm tháng hào hùng của cuộc chiến tranh giành độc lập, thống nhất dân tộc, Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí được khởi công xây dựng ngày 19/5/1961, sau ba mươi tháng lao động vất vả cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên xô, ngày 26/11/1963, dòng điện từ Nhà máy điện Uông Bí đã hoà vào lưới điện Miền Bắc. Trong những năm tháng đó, với khẩu hiệu “vững tay búa, chắc tay súng”, “Tổ quốc cần điện như cơ thể cần máu”, CBCNV nhà máy đã hăng say lao động sản xuất, sẵn sàng chống trả các đợt không kích của máy bay Mỹ trong những năm 1965 đến năm 1972. Trong 8 năm chịu cảnh đánh phá ác liệt, 8 cán bộ công nhân nhà máy và nhiều CBCN các đơn vị xây dựng nhà máy đã ngã xuống để bảo vệ nhà máy, sự hy sinh cao cả của họ mãi là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Bên cạnh đó, nhiều tấm gương về sự nhiệt tình, tinh thần vượt khó, sáng tạo của các thế hệ cùng viết lên trang sử vàng truyền thống Công ty...”

Đồng chí Lê Văn Hanh nhấn mạnh: “Giá trị truyền thống của Nhiệt điện Uông Bí luôn là nền móng vững chắc làm động lực CBCNV Công ty cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều cơ hội mới đang mở ra, song cùng với đó là những thách thức đối với các thế hệ nối tiếp. Mỗi CBCNV cần nỗ lực hơn nữa, vượt qua được chính mình, làm tốt hơn những gì mình đã làm được, khắc phục hạn chế để đạt được mục tiêu Công ty sẽ phát triển bền vững”.

Càng ý nghĩa hơn, ngay trong lúc này, Công ty nhận được những lẵng hoa, những tin chúc mừng từ nhiều cơ quan, đơn vị và những CBCNV của Công ty đã nghỉ hưu trên mọi miền Tổ quốc-Niềm vui và tự hào ngày Truyền thống


  • Tạ Ngọc Thắng- HCLĐ


Thông báo