EVNGENCO1 hỗ trợ khắc phục cầu treo Chôm Lôm

Ngày 25/4/2019, ông Phùng Văn Sinh, thành viên HĐTV Tổng công ty phát điện 1 và Lãnh đạo Công ty, công đoàn Công ty thủy điện Bản Vẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí sửa chữa cầu Chôm Lôm huyện Con Cuông 300 triệu đồng. Số tiền trên được quyên góp từ sự đóng góp của cán bộ công nhân viên, người lao động trong Tổng công ty Phát điện 1

 

Ông Phùng Văn Sinh, thành viên HĐTV Tổng công ty phát điện 1 trao hỗ trợ tại buổi lễ

Cùng tham dự buổi lễ có các đồng chí Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đại biểu quốc hội Việt Nam khóa XIV, ông Nguyễn Đình Hùng – Bí thư huyện ủy huyện Con Cuông, ông Vi Văn Sơn – chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Con Cuông và các đồng chí lãnh đạo khác.

Ông Lê Quang Huy,  Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đại biểu quốc hội Việt Nam khóa XIV phát biểu tại buổi lễ

Cầu Chôm Lôm được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2007, sau vụ chìm đò thảm khốc mùa lũ năm 2006 tại bến Chôm Lôm, cướp đi sinh mạng của 19 em học sinh trường THCS Lạng Khê.

Đây là chiếc cầu tình thương với sự chung tay đóng góp của người dân cả nước. Cầu Chôm Lôm giúp hơn 2.500 người dân các bản Chôm Lôm, Đồng Tiến, Yên Hòa (xã Lạng Khê, Con Cuông) qua sông, hàng trăm học sinh không còn phải đi vòng 20 km lên Tam Quang (Tương Dương) và ở lại nhà dân để đi học. Từ ngầy có cầu bắc qua sông, cuộc sống của người dân nơi đây có nhiều đổi thay và khởi sắc.

Tuy nhiên, sau cơn bão số 4, nước từ thượng nguồn đổ về khiến các nhà máy thủy điện đồng loạt phải xả lũ với lưu lượng lớn. Đến sáng 1/9/2019, mố cầu Chôm Lôm ở bờ phía Nam bị đứt gãy, với vết đứt dài 6m khiến cho việc đi lại, lưu thông của bà con bị đình trệ. Hiện giờ trong thời gian chờ thi công khắc phục lại mố cầu, cầu treo Chôm Lôm đang được làm cầu tạm để phục vụ người dân đi lại.

Với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, và để chia sẻ những khó khăn cùng chính quyền địa phương và người dân. Tổng công ty phát điện 1 và Công ty thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ kinh phí 300 triệu đồng để góp phần sửa chữa cầu Chôm Lôm.

Từ sau đợt lũ lịch sử tháng 9/2018 đến nay, với tinh thần tương thân tương ái, Tổng công ty phát điện 1 và Công ty thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ người dân khắc nhằm khắc phục khó khăn, phần nào ổn định cuộc sống  với số tiền lên tới gần 5 tỷ đồng.

 

 


  • Theo EVNGENCO1


Thông báo