Công ty Nhiệt điện Uông Bí dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2023, Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức các hoạt động tri ân thực sự ý nghĩa. Sáng 27/7, Đoàn đại biểu Công ty Nhiệt điện Uông Bí do đồng chí Đỗ Trung Kiên, Bí thư Đảng ủy-Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Uông Bí, cùng tham dự có đại diện tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội đơn vị.


 Đại diện Ban lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể Công ty Nhiệt điện Uông Bí dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Uông Bí

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cũng trong nghĩa trang này, Đoàn đại biểu thắp hương phần mộ của các liệt sĩ là công nhân của Công ty đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ để bảo vệ nhà máy Điện.


Đoàn đại biểu Công ty Nhiệt điện Uông Bí thắp hương phần mộ các liệt sĩ là công nhân đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ để bảo vệ nhà máy Điện tại Nghĩa trang thành phố Uông Bí

Với lòng biết ơn vô hạn trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu thay mặt CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí hứa quyết tâm sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quan tâm giáo dục các thế hệ tiếp theo phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của cha ông và tích cực làm tốt công tác "Đền ơn, đáp nghĩa", “Uống nước, nhớ nguồn”.

Trước đó, trong chuỗi sự kiện tri ân người có công, với sự hỗ trợ của Công ty và Công đoàn Công ty, Đoàn cán bộ công nhân viên là con liệt sĩ đã và đang công tác tại Công ty và các thân nhân gia đình liệt sĩ đã tổ chức chương trình tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đăk Lăk, tỉnh Lâm Đồng và một số địa điểm lịch sử tại Thành phố Buôn Ma Thuột như: nhà Đày Buôn Ma Thuột, tượng đài Mậu thân, tượng đài Chiến thắng…

Trong các cuộc kháng chiến giành độc lập bảo vệ tổ quốc của nhân dân ta, nhiều địa chỉ đỏ đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng.


Đoàn viếng nghĩa trang thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk

Chiến dịch Tây Nguyên mà đỉnh cao là chiến thắng Buôn Ma Thuột ngày 10-3-1975 đã mở màn thắng lợi cho Chiến dịch Tây Nguyên, tạo bước ngoặt lịch sử quan trọng, thúc đẩy nhanh tiến trình của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, với đỉnh cao là thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Nơi đây, trong hai cuộc kháng chiến, biết bao người đã không tiếc tuổi thanh xuân, đã chiến đấu và hy sinh, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. Máu của những chiến sĩ đã hòa vào lòng đất cho non sông, đất nước có ngày độc lập, nhân dân được tự do, hạnh phúc.

Trong hành trình, Đoàn đến tượng đài Mậu Thân 1968 thuộc Di tích lịch sử Đài tưởng niệm liệt sĩ Mậu Thân thành phố Buôn Ma Thuột, là nơi những chiến sĩ cách mạng kiên trung và đồng bào các dân tộc trong tỉnh tham gia đợt tấn công, biểu tình đã anh dũng hy sinh.


Tượng đài Mậu Thân 1968 thành phố Buôn Ma Thuột

Tiếp theo hành trình, ngày 24/7, Đoàn đến viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Lâm Đồng tại thành phố Đà Lạt, Đài liệt sĩ là trung tâm biểu tượng của công trình tri ân các liệt sĩ, đặt ở độ cao 1.335m, mặt hướng về trung tâm thành phố Đà Lạt, thân đài cao 18,50m, biểu tượng của cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm trên mảnh đất Lâm Đồng. Một địa phương bao gồm các dân tộc từ mọi miền đất nước về đây chung sống, đấu tranh, xây dựng dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng để tồn tại và trưởng thành.


Đoàn dâng hương tại nghĩa trang thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Trong đoàn thân nhân liệt sĩ, bà Bùi Thị Thanh nay đã 81 tuổi, là vợ của liệt sĩ, có con trai trước đây công tác tại Công ty, bà đã nhiều năm tham gia cùng Đoàn đi thăm viếng và tri ân các liệt sĩ tại các nghĩa trang tỉnh Quảng trị, Điện Biên Phủ, Côn Đảo…Năm nay bà cũng tham gia cùng đoàn, bà xúc động nói ‘Chồng tôi, cha của các anh chị và nhiều liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, buồn đau và mất mát của các gia đình không gì bù đắp được, tôi còn khỏe và được đến thắp hương cho các liệt sĩ ở nhiều nơi, đó cũng là làm ấm thêm lên phần mộ của các liệt sĩ và vơi đi những mất mát đau thương của mỗi gia đình các anh chị và nhiều gia đình khác”.


Bà Bùi Thị Thanh thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ


  • Phòng HCLĐ