Công ty NĐ Uông Bí: Tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2020

Ngày 28/5/2020, tại Hội trường Công ty, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí cùng với Ban chấp hành Công đoàn Công ty tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2020.


Chủ trì Hội nghị

Tới tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phạm Võ Cương, Phó Chủ tịch Công đoàn -Trưởng Ban Thanh tra Bảo vệ Tổng công ty Phát điện 1; ông Nguyễn Tuấn Anh, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn - Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự Tổng công ty Phát điện 1; Hội nghị gồm 100 đại biểu được triệu tập đại diện cho 806 CBCNV của Công ty.


Ông Đỗ Trung Kiên, Phó giám đốc Công ty trình bày Báo cáo

Tại Hội nghị, ông Đỗ Trung Kiên, Phó giám đốc thay mặt Ban giám đốc Công ty trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, năm 2019, sản xuất được 3.692/3.500tr.kWh, đạt 106% kế hoạch sản lượng và bằng 157% so với cùng kỳ năm trước; Tổng doanh thu hoạt động SXKD điện đạt 4.343,42 tỷ đồng. Do đó, tiền lương, thu nhập của CBCNV năm 2019 được đảm bảo, mức lương của CBCNV tăng hơn 10% so với thực hiện năm 2018; Song song với công tác sản xuất, công tác an toàn bảo hộ lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ được Công ty đặc biệt quan tâm; Thực hiện tốt chủ đề năm 2019 “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”. Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động như: Thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình công nhân bị tai nạn lao động, thăm hỏi trợ cấp gia đình CBCNV khó khăn với số tiền 21,1 triệu đồng; thăm hỏi 02 gia đình và thân nhân bị tai nạn lao động với số tiền 4 triệu đồng. Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động với tổng số 1.432 lượt người; Công ty đã mở hòm thư góp ý và duy trì việc tổ chức đối thoại với người lao động mỗi tháng 01 lần vào thứ 5 tuần cuối cùng của tháng để tiếp thu ý kiến, giải đáp băn khoăn, bức xúc của người lao động, đồng thời cũng để người lao động hiểu rõ hơn và chia sẻ với những khó khăn của Công ty.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, phấn đấu sản xuất sản lượng điện 4.182 tr.kWh, để đạt được kế hoạch sản lượng các đơn vị trong Công ty phải tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, tăng cường kỷ luật vận hành, bám sát phương thức vận hành và kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng của Công ty, duy trì lực lượng sửa chữa bảo dưỡng, vận hành đảm bảo các Tổ máy luôn ở trạng thái dự phòng sẵn sàng hoặc vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Hệ thống và khai thác của thị trường điện cũng như kéo dài chu kỳ vận hành của các tổ máy, không để xảy ra sự cố chủ quan, khống chế sự cố khách quan, nhanh chóng đưa thiết bị vào làm việc đảm bảo các chỉ tiêu KTKT. Đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào SXKD và quản lý.


Ông Vũ Quang Chiến, Trưởng Phòng Kỹ thuật tham luận tại Hội nghị 

Hội nghị đã được nghe các ý kiến tham luận, đề xuất, của các đơn vị sản xuất trong Công ty về công tác giám sát, nghiệm thu thiết bị sau sửa chữa để nâng cao chất lượng sửa chữa, kéo dài thời gian vận hành giảm sự cố thiết bị; công tác vận hành nâng cao độ khả dụng của thiết bị; công tác cung ứng vật tư đảm bảo tiến độ chất lượng; công tác bảo dưỡng sửa chữa thiết bị đảm bảo tiến độ chất lượng và công tác sáng kiến...

Hội nghị cũng đã tổng hợp các ý kiến kiến nghị của người lao động về việc chuyển xếp lương; về công tác bồi dưỡng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ công nhân bảo dưỡng thiết bị; đề xuất nghiên cứu các phương án dập bụi trong quá trình xả tro xuống các xe bồn để đảm bảo môi trường; sửa chữa khắc phục các hư hỏng của hệ thống thải xỉ của tổ máy 330MW...


Ông Lê Văn Hanh, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Ông Lê Văn Hanh, Giám đốc Công ty đã trực tiếp giải đáp các đề xuất kiến nghị của người lao động một cách thẳng thắn, thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Hội nghị. Ông cũng có những chia sẻ hết sức sâu sắc và khẳng định: Công ty luôn coi trọng nguồn nhân lực, coi trọng môi trường, điều kiện làm việc và sức khỏe của người lao động. Trong thời gian tới, Công ty sẽ rà soát đánh giá và tổ chức đào tạo nội bộ cũng như tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, công tác quản lý điều hành. Tăng cường khâu đào tạo chuyên đề, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ theo từng lĩnh vực, chuyên ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ mới… Đầu tư, thay mới các thiết bị vận hành hiệu suất kém và thiếu an toàn, thay thế công nghệ vận hành cơ học sang tự động hóa một số hệ thống thiết bị trong dây truyền sản xuất có thể để sử dụng tiết kiệm lao động, nâng cao NSLĐ.

 Đối với người lao động, Công ty luôn quan tâm các chế độ lương thưởng, công tác an toàn vệ sinh lao động, thực hiện khám sức khỏe định kỳ và đóng góp đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định cho người lao động. Công ty đã nghiên cứu bố trí thời gian làm việc và nghỉ ngơi phù hợp để người lao động có thời gian tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao sau giờ làm để nâng cao đời sống tinh thần tái tạo sức lao động...


Ông Phạm Võ Cương, Phó Chủ tịch Công đoàn, T
rưởng Ban Thanh tra Bảo vệ Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Võ Cương, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã biểu dương những thành tích mà tập thể CBCNV Công ty đã đạt được trong năm 2019, ghi nhận những nỗ lực trong công tác tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty. Đồng thời động viên CBCNV Công ty tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác quản lý nhằm tăng năng suất, ổn định chất lượng; đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, ổn định thu nhập và hiệu quả kinh doanh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2020 của Công ty.


Đại biểu Hội nghị biểu quyết nhất trí 100%

Hội nghị biểu quyết nhất trí 100% thông qua các nội quy, quy định nội bộ của Công ty; thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động của Tổng công ty; nghị quyết Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2020.

Hội nghị kết thúc tốt đẹp với sự nhất trí cao và tin tưởng của tập thể CBCNV Công ty, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020, tiếp tục xây dựng Công ty ngày càng phát triển thành công hơn nữa trong thời gian tới.


Các tập thể suất sắc vinh dự được nhận Bằng khen của Tập đoàn điện lực Việt Nam


Các cá nhân suất sắc vinh dự được nhận Bằng khen của Tập đoàn điện lực Việt Nam

Các tập thể suất sắc được nhận Giấy khen của Tổng công ty phát điện 1

 


  • Phòng HCLĐ-NĐUB